Xu hướng đi đến sự thành công ngành dược phẩm

Các hệ thống bán lẻ dược phẩm đang lên ngôi trong những năm gần đây, sau đây là những xu hướng sẽ làm thay đổi ngành dược phẩm trong những năm sau

1. Ngành dược phẩm hiện nay đang rất sôi động

Trong bối cảnh rất nhiều mô hình kinh doanh theo chuỗi phải đóng cửa, thu hẹp hoạt động vì dịch bệnh, bán lẻ dược phẩm lại tận dụng thời cơ, thừa thắng xông lên. Các ông lớn đua nhau mở thêm cửa hàng từ đầu năm nay.

Đây là lúc họ thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc chung tay bình ổn các mặt hàng như khẩu trang, thuốc sát trùng,… đáp ứng nhu cầu của người dân, qua đó khẳng định uy tín, thương hiệu và tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường BMI, doanh số thị trường này sẽ tăng từ 7,7 tỷ USD năm 2021 lên 16,1 tỷ USD vào năm 2026. Tốc độ tăng trưởng kép lên tới 11%, tính theo tiền đồng Việt Nam.

Hãng nghiên cứu IMS Health cũng dự báo, mức chi tiêu cho dược phẩm bình quân đầu người tại Việt Nam sẽ tăng lên 50 USD/người/năm trong năm 2020 so với mức hơn 20 USD/người trong giai đoạn 2015-2017. Theo tính toán, 25% doanh thu ngành dược phẩm ở Việt Nam, tương đương gần 2 tỷ USD (năm 2021) đến khoảng 4 tỷ USD (năm 2026) sẽ đổ vào thị trường bán lẻ dược phẩm qua các kênh nhà thuốc.

Với thu nhập trung bình và nhận thức về sức khỏe đang ngày càng tăng, người dân có xu hướng lựa chọn các nhà thuốc hiện đại, có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt quản lý nhà thuốc), thay vì các nhà thuốc nhỏ, không đủ tiêu chuẩn.

2. Xu hướng dẫn tới sự thành công ngành dược phẩm

ngành dược phẩm

=======================================================================================

TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TUYỂN SINH LỚP DIGITAL MARKETING NGẮN HẠN

Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY  

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

☎ Liên hệ hotline: 0971 049 926
Facebook: HEUcollege
🏛 Địa chỉ nhận hồ sơ:
☑️Số 41 Đặng Trần Côn, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *