Content marketing là một trong những thuật ngữ chuyên môn thường xuyên được nhắc tới trong giới Marketing hiện nay. Nó được đánh giá như phương thức tiếp cận khách hàng một cách lâu dài, mang lại uy tín, nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp.
1. Content marketing là gì?
Content dịch ra tiếng Việt chính là nội dung, nhưng content trong marketing không thể hiểu đơn thuần là văn bản, mà là “nghệ thuật” để tạo nên sự thu hút, hấp dẫn, lôi cuốn người đọc.
Cái độc đáo của content marketing chính là bán hàng mà không phải bán hàng, là giới thiệu sản phẩm nhưng lại như là chia sẻ, tư vấn cho người tiêu dùng,…content lâu dài sẽ tạo cho đối tượng khách hàng sự tin tưởng, niềm tin của về thương hiệu, câu chuyện, kiến thức content mang lại, sau đó là sản phẩm.
2. Tầm quan trọng của content với doanh nghiệp
Content làm tăng lượng truy cập chi website, fanpage,….các nội dung content sẽ làm tăng lượng tiếp cận, thu hút tới các đối tượng khách hàng, từ đó nhiều người biết đến sản phẩm của bạn.
Quảng bá thương hiệu rất hiệu quả: Bạn có thể thoải mái thiết kế, sáng tạo nội dung cho blog post, post website, facebook ads, … cũng như nhiều hình thức thú vị khác giúp thu hút, gây chú ý cho khách hàng.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: Khi bạn sáng tạo ra một Content cực chất cho đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể thúc đẩy hành động giúp họ nhanh chóng mua sản phẩm, dịch vụ,…mang lại hiệu quả, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Vậy có thể thấy Content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, một trong những yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp có thể triển khai và xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả, xây dựng thương hiệu vững mạnh trong hiện tại và tương lai.
3. Mô hình 5w1h
5W1H là viết tắt của những từ sau: What – Where – When – Why – Who và How. Đây là mô hình phổ biến, quan trọng và cần thiết đối với hoạt động Marketing online và SEO của doanh nghiệp giúp đạt được các mục tiêu, kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đã đề ra. Giúp nhà quản trị hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng của khách hàng. Từ đó xây dựng ra những cái mà người dùng cần, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng chốt đơn nhanh chóng.
- Xác định sản phẩm dịch vụ của bạn (What)
- Nắm rõ ràng khách hàng (Who?)
- Nắm rõ ràng khách hàng của bạn ở đâu? (Where?)
- Khi nào phù hợp để truyền bá và bán sản phẩm (When?)
- Vì sao khách hàng nên chú ý đến sản phẩm của bạn? (Why?)
- Xây dựng ý tưởng bán hàng và ý tưởng truyền thông thương hiệu như thế nào? (How?)
4. Tại sao bạn nên học theo học content marketing tại HEU?
Tham gia khóa học Content tại HEU bạn sẽ nhận được:
- CHỨNG CHỈ SƠ CẤP Digital Marketing – chuyên ngành Thương mại điện tử do Trường Trung cấp Công nghệ và Kinh tế đối ngoại cấp – Chứng chỉ được Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội công nhận. Có giá trị hành nghề.
- Được hỗ trợ TRỌN ĐỜI sau khóa học: học viên được cầm tay chỉ việc cho đến khi thành thạo
- Nhận các suất học bổng hấp dẫn: Cho những khóa học ngắn hạn khác do Trường Trung cấp Công nghệ và Kinh tế đối ngoại tổ chức.
- Tham gia miễn phí các hội thảo về nghề do Trường Trung cấp Công nghệ và Kinh tế đối ngoại tổ chức.
Bên cạnh những giảng viên chính thì HEU có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng và các đối tác doanh nghiệp thường xuyên tham gia các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông thực chiến.
Chi tiết xem TẠI ĐÂY
TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TUYỂN SINH LỚP DIGITAL MARKETING SƠ CẤP