Thương hiệu là hình ảnh mà một cá nhân hoặc doanh nghiệp, công ty tạo dựng nên. Thương hiệu được cảm nhận hữu hình hay vô hình từ những người đã trải nghiệm nó. Trong nền kinh tế hội nhập, thương hiệu là một tài sản vô cùng giá trị, công cụ hữu ích thúc đẩy hoạt động tự chủ đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và cụ thể là tại các trường nghề.
1. Những yếu tố tạo nên thương hiệu trường nghề
Thương hiệu mạnh của một cơ sở giáo dục nghề nghiệp là tên gọi, biểu trưng của cơ sở đó gắn với những ngành nghề, trình độ, kỹ năng tay nghề có chất lượng mà cơ sở cung cấp cho xã hội, gắn với những giá trị đảm bảo chất lượng đào tạo, là giá trị cảm nhận tích cực, sự tin tưởng, ủng hộ của người học, doanh nghiệp, đối tác khách hàng, về chất lượng cũng như những nét đặc sắc phân biệt cơ sở này với cơ sở khác.
Cơ sở phải cung cấp những dịch vụ có chất lượng cho xã hội, phải là những ngành, nghề, trình độ đào tạo, kỹ năng tay nghề trúng với nhu cầu xã hội, người học khi ra trường được cơ quan, doanh nghiệp đón nhận
Bảo đảm chất lượng cho quá trình đào tạo, phải có chương đào tạo hiện đại, được cập nhật phù hợp với nhu cầu vị trí việc làm và yêu cầu kỹ năng mới.
Cơ sở cần có một đội ngũ nhà giáo là những chuyên gia có uy tín về tay nghề, học thuật. Gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp trong đào tạo, thực hành, thực tập. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, học liệu đào tạo phải tiến tiến.
Doanh nghiệp, người sử dụng lao động luôn tin dùng những sản phẩm đào tạo của cơ sở ở trình độ kỹ năng tay nghề phù hợp. Học sinh, sinh viên tự hào vì được học tập, đào tạo tay nghề tại cơ sở.
Xây dựng thương hiệu trường học là tất yếu trong đổi mới giáo dục (ảnh minh họa)
2. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu các trường nghề
Đầu tiên, ần một sự quyết tâm từ phía lãnh đạo cơ sở trong triển khai xây dựng, quản trị và quảng bá thương hiệu. Cần thống nhất nhận thức xây dựng thương hiệu không phải là hình thức truyền thông đơn thuần về tên gọi mà nó gắn chặt việc đáp ứng chất lượng đào tạo và bảo đảm chất lượng.
Tầm nhìn, sứ mệnh của cơ sở được truyền thông, công bố với xã hội, người học, đối tác. Do công tác xây dựng, quản trị thương hiệu liên quan đến chiến lược phát triển cơ sở nên cần có lãnh đạo phụ trách và có bộ phận đầu mối tham mưu. Mỗi cơ sở cần có chiến lược, kế hoạch phát triển, quản trị thương hiệu một cách bài bản, dài hạn.
Trường nghề cũng đánh giá đội ngũ nhà giáo, chuyên gia đào tạo của cơ sở và đánh giá các điều kiện bảo đảm như chương trình đào tạo, trang thiết bị, học liệu đào tạo,…
Chú trọng truyền thông, phản hồi và tương tác với học sinh sinh viên, doanh nghiệp, đối tác về hoạt động tổ chức đào tạo, về bảo đảm chất lượng; về hoạt động nổi bật của cơ sở về chất lượng kỹ năng tay nghề.
(Theo Dantri)
=====================================================
TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TỰ HÀO TIÊN PHONG TRONG HỆ ĐÀO TẠO SONG BẰNG (BẰNG THPT VÀ BẰNG TRUNG CẤP CHÍNH QUY) DÀNH CHO HỌC SINH TỐT NGHIỆP THCS.
- KHÔNG THI TUYỂN ĐẦU VÀO
- HỌC SINH ĐƯỢC TRỢ CẤP PHÍ HỌC NGHỀ
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY TẠI ĐÂY
– Địa chỉ: 41 Đặng Trần Côn, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
– Tổng đài tuyển sinh: 0969 249 588/ 0966 241 466
– Facebook: www.facebook.com/heucollege