TÌM HIỂU VỀ MÔ HÌNH AIDA TRONG MARKETING

AIDA là công thức được xây dựng để hướng sự quan tâm tất cả mọi người về một chủ đề nhất định, chứa 4 yếu tố Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát) và Action (Hành động)

 

1. AIDA là gì?

AIDA là một mô hình phễu Marketing chứa 4 yếu tố Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát) và Action (Hành động). 4 nhân tố này hình thành nên một quy trình chuyển đổi tâm lý trong quá trình mua hàng khách hàng. Nếu hiểu rõ về mô hình AIDA, bạn có thể dễ dàng áp dụng trực tiếp vào các hoạt động Marketing Online hay các chiến lược kinh doanh

2. Lịch sử hình thành mô hình AIDA

Năm 1898, Elias St. Elmo Lewis – nhân viên của Advertising Hall of Fame đã ẩn danh viết một chuyên mục về 3 nguyên tắc quảng cáo, mà theo ông là có ích trong suốt chặng đường sự nghiệp của mình.

Trong đó, ông có đề cập rằng một quảng cáo thành công luôn phải tập trung vào một công thức cụ thể. Câu văn trích dẫn đầy đủ như sau: Nhiệm vụ của một quảng cáo là thu hút người đọc, để họ nhìn vào quảng cáo và bắt đầu đọc nó, sau đó để anh ta quan tâm, để anh ta sẽ tiếp tục đọc nó; sau đó để thuyết phục anh ta, để khi anh ta đã đọc nó, anh ta sẽ tin vào điều đó. Nếu một quảng cáo có ba phẩm chất thành công này thì đó là một quảng cáo thành công”.

Như vậy, dù nội dung của bạn mang tính chất sáng tạo hay là sao chép, nó sẽ chỉ thực sự có giá trị khi chúng thu hút, tạo sự quan tâm và mang tính thuyết phục.

Đã hơn 1 thế kỷ trôi qua, nhưng những gì mà Lewis khẳng định vẫn luôn đúng chí ít cho tới thời điểm hiện tại. Giờ đây, chúng lại được thể hiện đầy đủ dưới dạng mô hình AIDA, đã và đang được áp dụng rộng rãi trong ngành Marketing.

3. Phân tích mô hình AIDA

AIDA

=======================================================================================

TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TUYỂN SINH LỚP DIGITAL MARKETING NGẮN HẠN

Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY 

☎ Liên hệ hotline: 0971 049 926
Facebook: HEUcollege
🏛 Địa chỉ nhận hồ sơ:
☑️Số 41 Đặng Trần Côn, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *