Email marketing không còn là khái niệm gì xa lạ, nhưng hiểu rõ để vận dụng email marketing một cách hiệu quả thì không phải ai cũng nắm chắc, sau đây HEU sẽ giới thiệu cho các bạn các loại hình email marketing phổ biến nhất hiên nay
1. Email marketing có lượng người dùng rất lớn
Email có một lượng người dùng đông đảo nhất với 4,9 tỉ người (2019), cao hơn hẳn facebook và Twitter. Trong Email Marketing, bạn được thể hiện nhiều hơn, vì chính khách hàng chủ động tiếp cận đến bạn và mong muốn nhận được thông tin từ bạn.
Khi đăng kí tài khoản website, Facebook, Twitter,… đều cần phải có địa chỉ email. Qua đó cho ta thấy được độ phủ của email là lớn đến như thế nào.
Những số liệu phản ánh tầm quan trọng của email:
- Tỉ lệ gửi và nhận email mỗi ngày: nếu 191.4 tỉ email được gửi đi thì 108 tỉ email trong số đó xuất phát từ bộ phận kinh doanh. Do đó, làm sao để truyền đi thông điệp phù hợp tới đúng người ở đúng thời điểm, để đạt được mục tiêu như mong muốn? Đó là điều rất quan trọng trong chiến lược Marketing.
- Có 61% mọi người sử dụng email mỗi ngày, 92% người lớn sử dụng và 57% trong số đó dành 10 – 60 phút lướt qua email quảng cáo vào những ngày đầu tuần.
Đây là một kênh có mức độ hiệu quả cao, tỉ lệ chuyển đổi lớn nhất so với các kênh khác, nhưng chi phí lại rẻ hơn rất nhiều. Theo các một cuộc khảo sát 4,24% khách truy cập từ Marketing qua email mua một thứ gì đó so với 2,49% khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm và 0,59% mua từ Social Media.
2. Các loại hình email marketing phổ biến hiện nay
Chúc các bạn thành công!
=======================================================================================
TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TUYỂN SINH LỚP DIGITAL MARKETING NGẮN HẠN
Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY
Đăng ký ngay TẠI ĐÂY