Theo khảo sát của Nielson, 59% khách hàng có xu hướng lựa chọn những thương hiệu mà họ cảm thấy quen thuộc và tin tưởng. Vậy nên xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nhỏ là rất cần thiết, không nên nhầm lẫn chỉ doanh nghiệp lớn mới cần có thương hiệu.
1. Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu chính là việc sử dụng các chiến lược và kế hoạch marketing ngắn hạn, trung hạn, dài hạn để thúc đẩy quá trình nhận biết của khách hàng về thương hiệu của bạn, trước hết là tên tuổi, hình ảnh, logo đặc trưng,… Mục tiêu của các doanh nghiệp là phải tạo dựng sự độc đáo và khác biệt của thương hiệu đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Thương hiệu doanh nghiệp là cầu nối giá trị giữa công ty và khách hàng, đối tác. Thông qua nó, công ty có thể tiếp cận gần hơn đến các đối tượng mục tiêu.
Thực tế thì các doanh nghiệp nhỏ thường yếu thế về quy mô khách hàng, ngân sách marketing,… và thương hiệu chính là một trong những yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp bứt tốc trên cuộc chiến thương trường.
2. Những lưu ý khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nhỏ
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã nhầm lẫn tin rằng xây dựng thương hiệu sẽ tốn nhiều tiền bạc, nhiều công sức nhưng hiệu quả không thấy ngay tức thì, điều đó chỉ đúng một phần. Xây dựng thương hiệu quả thật tốn nhiều công sức, cần thời gian và nếu bạn có nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo thì sẽ tích kiệm được rất nhiều nhân lực, chi phí.
Dưới đây là những lưu ý có thể giúp bạn:
3. Cần học xây dựng thương hiệu bàn bản
Muốn xây dựng thương hiệu mạnh cần có tư duy quản trị, định hướng doanh nghiệp và Trường Trung cấp Công nghệ và Kinh tế đối ngoại kết hợp với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đào tạo hệ Đại học trực tuyến chuyên ngành Quản trị kinh doanh có rất nhiều kiến thức bổ ích dành cho các bạn muốn theo con đường kinh doanh, xây dựng thương hiệu, hiện nay đang có rất nhiều ưu đãi về học phí cho tân sinh viên.