Ngành Marketing trình độ Trung cấp sẽ học gì? Học xong sẽ làm gì? Có thể liên thông Đại học được không? Hãy tham khảo chương trình đào tạo ngành Marketing tại HEU để tìm ra câu trả lời.
I. Mục tiêu đào tạo
1. Mục tiêu chung
Chương trình đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành Marketing được thiết kế để đào tạo cán bộ trình độ TCCN có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, có sức khỏe nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, đồng thời có khả năng học tập vươn lên, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội.
Chương trình bao gồm bao gồm những kiến thức cơ bản về Marketing, Bán hàng và quản trị bán hàng, quản trị chiến lược… và các kiến thức về nghiệp vụ kinh doanh, các kiến thức về kinh tế và pháp luật kinh tế…
Học sinh Trung cấp chuyên ngành Marketing, sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các phòng kinh doanh, phòng Marketing, thuộc các đơn vị sản xuất, thương mại, dịch vụ nghiên cứu thị trường thuộc nhiều thành phần kinh tế với nhiệm vụ cụ thể như: Nghiên cứu thị trường, khách hàng, lập kế hoạch Marketing, lập và thực hiện kế hoạch phân phối, phát triển thương hiệu, định giá, quảng cáo, khuyến mãi, chào hàng, dịch vụ khách hàng tại đơn vị.
Chương trình này đảm bảo tính liên thông với chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh, Marketing và các ngành tương đương thuộc khối kinh tế.
2. Mục tiêu cụ thể
a. Về Kiến thức:
- Kiến thức cơ bản về chuyên môn: kiến thức về kinh tế, về quản trị, kiến thức về Marketing, bán hàng…
- Đạt được trình độ cơ sở của tiếng Anh, khả năng giao tiếp, ứng xử và phong cách hội nhập với nền kinh tế, xã hội trong thời kì hội nhập.
b. Về Kỹ năng:
- Kỹ năng về giao tiếp với khách hàng, thương thảo;
- Kỹ năng về quản trị nhân lực, tài chính;
- Kỹ năng về cổ động sản phẩm.
c. Về thái độ:
Học sinh cần được rèn luyện các đức tính và tác phong: tự giác, ý thức trách nhiệm cao, kiên trì, giao tiếp tốt, khả năng làm việc độc lập.
II. NỘI DUNG ĐÀO TẠO
- Kiến thức cơ sở về Marketing căn bản; Nguyên lý thống kê; Luật kinh tế
- Kiến thức chuyên môn: Digital Marketing, Thương mại điện tử, Marketing Dịch vụ; Marketing Quốc tế; E-Marketing
- Kỹ năng mềm, ngoại ngữ và tin học; kỹ năng quản trị; Tâm lý học
- Thực tập thực tế: Sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp, công ty quảng cáo, Agency
III. NGHỀ NGHIỆP
Khi Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại:
- Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia;
- Các công ty quảng cáo (Advertising agency);
- Công ty truyền thông (Media agency);
- Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency);
Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:
- Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;
- Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;