Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán của mình khiến cho không ít các nhà kinh doanh phải nhiều lần “tá hoá” vì rơi vào tình trạng bị bóp tương tác kênh. Sau đây là cách bạn có thể tối ưu tương tác trên facebook
1. Thuật toán Facebook là gì?
Không chỉ Google có thuật toán, mà cả Facebook cũng có thuật toán riêng phức tạp. Thuật toán Facebook hay Facebook Algorithm là vấn đề đau đầu thực sự đối với nhiều nhà quản lý Fanpage, nhà quảng cáo,…
Một trong những thuật toán quan trọng nhất Facebook Algorithm là Edgerank. Được xem là nhân tố quan trọng hàng đầu để thực hiện Facebook Marketing mà mọi Marketer nên biết.
Thuật toán EdgeRank là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó xác định nội dung nào sẽ được hiển thị trên Newsfeed của mỗi người dùng, tùy vào nội dung mà họ quan tâm. Điều này có nghĩa là thông qua thuật toán này, Facebook quyết định câu chuyện, nội dung, ấn phẩm nào sẽ xuất hiện trong mỗi bản tin của bạn theo dõi.
2. Bóp tương tác facebook là gì?
Bóp tương tác là tình trạng các bài đăng trên fanpage hay Facebook cá nhân bị hạn chế hiển thị, khiến cho lượt tương tác với các bài viết đó (xem ảnh, like, share, comment,…) bị giảm đáng kể.
Mục đích của Facebook là xây dựng cộng đồng nơi người dùng có thể chia sẻ về những điều thú vị, giá trị và hữu ích. Tuy nhiên, chúng ta lại đang lợi dụng nó để bán hàng, kinh doanh, hoặc các công ty, nghệ sĩ lớn, người nổi tiếng dựa vào đó để đánh bóng thương hiệu. Điều này vô hình chung sẽ tạo ra các thông tin gây phiền toán, nhàm chán đối với những người trải nghiệm Facebook. Và Facebook chỉ cho phép những hoạt động này diễn ra trong group và fanpage để vừa kiểm soát được chất lượng, vừa để thu phí.
3. Các tối ưu tương tác khi bị bóp tương tác
=======================================================================================
TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TUYỂN SINH LỚP DIGITAL MARKETING NGẮN HẠN
Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY
Đăng ký ngay TẠI ĐÂY