Social media ngày càng trở nên quan trọng trong ngành Marketing đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số. Dưới đây là những xu hướng được dự báo sẽ thay đổi Social media cuối năm 2022.
1. Social media là gì?
Social media sẽ gồm có 2 phần: Media (truyền thông) và Social (Xã hội).
Media (truyền thông) tức là sử dụng các công cụ truyền thông để quảng cáo, tiếp thị. Ví dụ như trước đây thì có TV, radio hay báo chí,… còn bây giờ được ưa chuộng nhất là mạng xã hội.
Social (Xã hội) có nhiệm vụ giải nghĩa thêm cho lĩnh vực này rằng nó được kết nối và tương tác với nhau qua việc chia sẻ, tiếp nhận thông tin từ cộng đồng.
Social Media sẽ bao gồm các hoạt động như post nội dung bài viết, hình ảnh, video và các nội dung khác nhằm chia sẻ, tương tác với khách hàng như một cộng đồng để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu.
2. Những xu hướng nào sẽ thay đổi Social media cuối năm 2022
Dưới đây là những xu hướng được dự báo sẽ thống trị thị trường Social media nửa cuối năm 2022:
3. Nên học Social media tại đâu?
Trường Trung cấp Công nghệ và Kinh tế đối ngoại (HEU) đang TUYỂN SINH ngành Marketing. Khi theo học ngành Marketing tại HEU bạn không những được giảng dạy với chương trình hiện đại các kiến thức của ngành Marketing nói chung và Social media nói riêng, mà còn được chạy thử, thực chiến các chiến dịch quảng cáo trực tiếp tại các doanh nghiệp với những chuyên gia đầu ngành về Marketing. Còn chờ đợi gì nữa, ĐĂNG KÝ ngay thôi.