Digital Marketing từ đâu mà có ?

Để trả lời cho câu hỏi trên trước hết chúng ta nên tìm hiểu khái niệm về Digital Marketing trước .

Trong một thế giới có hơn 170 triệu người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên, mọi chuyên gia đang làm việc đều phải quen thuộc với ít nhất các nguyên lý cốt lõi của Digital Marketing. Nói một cách dễ hiểu, Digital Marketing là việc quảng bá sản phẩm qua internet hoặc bất kỳ hình thức truyền thông điện tử nào. Theo Viện Tiếp thị Kỹ thuật số, “Digital Marketing là việc sử dụng các kênh kỹ thuật số để quảng bá hoặc tiếp thị sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng và doanh nghiệp mục tiêu”.

Mọi người đang sử dụng nội dung kỹ thuật số hàng ngày. Rất nhanh chóng, các nền tảng tiếp thị truyền thống sẽ biến mất và thị trường kỹ thuật số sẽ hoàn toàn tiếp quản. Không giống như tiếp thị truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số có giá cả phải chăng hơn.

Bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Các tiến bộ công nghệ đã dẫn đến sự tiêu hao đáng kể. Cơ sở khách hàng của các cơ quan và bộ phận tiếp thị truyền thống. Mọi người đã chuyển sang máy tính bảng, điện thoại và máy tính, đây là những lĩnh vực mà các nhà Digital Marketing đạt được nhiều điểm nhất.

Lịch sử hình thành ngành Digital Marketing

  • Vào năm 1993, biểu ngữ có thể nhấp đầu tiên đã xuất hiện trực tuyến. Sau đó HotWntic đã mua một vài biểu ngữ quảng cáo cho quảng cáo của họ. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của quá trình chuyển đổi sang kỷ nguyên của ngành Digital Marketing.
  • Do sự thay đổi dần dần này, năm 1994 đã chứng kiến ​​các công nghệ mới tham gia vào thị trường kỹ thuật số. Cùng năm đó, Yahoo được thành lập.
  • Còn được gọi là “Hướng dẫn của Jerry cho World Wide Web” theo tên người sáng lập Jerry Yang. Yahoo đã nhận được gần 1 triệu lượt truy cập trong năm đầu tiên. Điều này thúc đẩy các thay đổi bán buôn và dần dẫn đến sự phát triển của ngành Digital Marketing.
  • Với các công ty tối ưu hóa trang web, họ có thể để kéo thứ hạng công cụ tìm kiếm cao hơn.
  • Năm 1996 chứng kiến ​​sự ra mắt của một số công cụ và công cụ tìm kiếm khác như HotBot, LookSmart và Alexa.
  • Năm 1998 chứng kiến ​​sự ra đời của Google. Microsoft ra mắt công cụ tìm kiếm MSN và Yahoo mang đến cho thị trường tìm kiếm web Yahoo.
  • Hai năm sau, bong bóng internet bùng nổ. Tất cả các công cụ tìm kiếm nhỏ hơn hoặc bị bỏ lại phía sau hoặc bị xóa sổ để lại nhiều không gian hơn cho những gã khổng lồ trong kinh doanh.
  • Thế giới tiếp thị kỹ thuật số chứng kiến ​​sự tăng vọt lần đầu tiên vào năm 2006. Khi lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm được báo cáo đã tăng lên khoảng 6,4 tỷ trong một tháng. Không để bị bỏ lại phía sau, Microsoft đã đưa MSN vào thế khó và tung ra Live Search để cạnh tranh với Google và Yahoo.

Lịch sử phát triển ngành Digital Marketing

Sau đó là Web 2.0, nơi mọi người trở thành người tham gia tích cực hơn thay vì vẫn là người dùng thụ động. Web 2.0 cho phép người dùng tương tác với những người dùng và doanh nghiệp khác. Các nhãn như ‘siêu xa lộ thông tin’ bắt đầu được áp dụng cho internet. Kết quả là, khối lượng dòng thông tin – bao gồm các kênh được sử dụng bởi các nhà tiếp thị kỹ thuật số – đã tăng lên. Và đến năm 2004, chỉ riêng quảng cáo và marketing trên internet ở Mỹ đã mang lại khoảng 2,9 tỷ đô la.

Chẳng bao lâu, các trang mạng xã hội bắt đầu nổi lên. MySpace là trang mạng xã hội đầu tiên xuất hiện, ngay sau đó là Facebook. Nhiều công ty nhận ra rằng tất cả những trang web mới xuất hiện này đang bắt đầu mở ra những cánh cửa cơ hội mới để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của họ. Nó đã mở ra những con đường mới cho kinh doanh và báo hiệu sự khởi đầu của một chương mới đối với kinh doanh. Với các nguồn lực mới, họ cần những cách tiếp cận mới để quảng bá thương hiệu và tận dụng lợi thế trên nền tảng mạng xã hội.

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Ngành Digital Marketing

Cookie là một cột mốc quan trọng khác trong ngành Digital Marketing. Các nhà quảng cáo đã bắt đầu tìm kiếm những cách khác để tận dụng công nghệ non trẻ. Một trong những kỹ thuật đó là theo dõi thói quen duyệt web phổ biến và cách sử dụng của những người dùng Internet thường xuyên. Để điều chỉnh các chương trình khuyến mãi và tài sản thế chấp tiếp thị cho phù hợp với thị hiếu của họ. Cookie đầu tiên được thiết kế để ghi lại thói quen của người dùng. Việc sử dụng cookie đã thay đổi dần trong những năm qua. Và cookie ngày nay được mã hóa để cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều cách khác nhau để thu thập dữ liệu người dùng theo nghĩa đen.

Các sản phẩm của ngành Digital Marketing hiện luôn có sẵn cho khách hàng:

  • Thống kê do Marketingtechblog thu thập cho năm 2014 cho thấy đăng bài trên mạng xã hội là hoạt động trực tuyến hàng đầu ở Mỹ.
  • Người Mỹ trung bình dành 37 phút mỗi ngày trên mạng xã hội. 99% các nhà tiếp thị kỹ thuật số sử dụng Facebook để tiếp thị, 97% sử dụng Twitter, 69% sử dụng Pinterest và 59% sử dụng Instagram.
  • 70% các nhà tiếp thị B2C đã có được khách hàng thông qua Facebook. 67% người dùng Twitter có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu mà họ theo dõi trên Twitter.
  • 83,8% thương hiệu cao cấp có mặt trên Pinterest. Ba trang mạng xã hội hàng đầu được các nhà tiếp thị sử dụng là LinkedIn, Twitter và Facebook.

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Ngành Digital Marketing

Thị trường kỹ thuật số đang ở trong trạng thái thay đổi liên tục. Một chuyên gia về ngành Digital Marketing phải tìm cách bắt kịp sự thay đổi này. Họ cần có khả năng theo dõi các xu hướng mới nổi và sự phát triển của các Thuật toán công cụ Tìm kiếm mới hơn và thông minh hơn. Rốt cuộc, không ai có thể đủ khả năng để bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua này.

TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TUYỂN SINH LỚP DIGITAL MARKETING NGẮN HẠN

Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY 

☎ Liên hệ hotline: 0966.241.466
Facebook: HEUcollege
🏛 Địa chỉ nhận hồ sơ:
☑️Số 41 Đặng Trần Côn, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *