Phễu Marketing rất quan trọng trong marketing nói riêng và trong doanh nghiệp nói chung. Nhưng liệu mọi người đã hiểu đúng về phễu marketing, HEU sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay sau đây.
1.Phễu marketing là gì?
Phễu Marketing (Marketing Funnel) là chiến lược tiếp thị, marketing chuyên nghiệp, lấy đối tượng khách hàng làm trung tâm. Phễu marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng hình dung, đánh giá thị trường, đối tượng khách hàng từ khi tiếp cận đến khi chuyển đổi mua hàng.
Khi các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu khách hàng ở các giai đoạn khác nhau với các chiến thuật khác nhau, nhằm đưa họ đi xa hơn trên con đường trở thành khách hàng trung thành, họ đang sử dụng một phễu marketing.
Nó được gọi là phễu vì khi bạn di chuyển theo các giai đoạn, bạn sẽ mất khách hàng. Như vậy, nếu bạn bắt đầu với 100 khách hàng ở đầu phễu, chỉ một phần nhỏ trong số này cuối cùng sẽ đến giai đoạn cuối và thực hiện mua hàng. Do đó, số lượng người không ngừng giảm theo từng giai đoạn và đó là lý do tại sao nó được gọi là phễu.
2. Các giai đoạn của phễu marketing
Đa số các nhà tiếp thị phân loại các giai đoạn của phễu tiếp thị dựa trên mô hình AIDA 4 giai đoạn phổ biến. Mô hình này theo dõi hành trình của khách hàng từ điểm tương tác đầu tiên đến chuyển đổi.
3. Tại sao cần có phễu marketing
Hiển nhiên, phễu marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho marketing. Nó là một trong những thứ đầu tiên cần có trong mỗi chiến dịch tiếp thị đối với bất kỳ một doanh nghiệp lớn nhỏ nào.
- Hoạch định chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn
- Tạo sự thống nhất trong quá trình marketing
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
- Các kết quả có thể được đo lường, thẩm định rõ ràng
- Giúp đỡ quá trình nghiên cứu Customer Insights
- Giữ chân khách hàng tiềm năng, trước và sau khi mua hàng
Chúc các bạn thành công!
TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TUYỂN SINH LỚP DIGITAL MARKETING NGẮN HẠN
Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY